ફૂલ ફ્રેમ મિરરલેસ કેમેરા પર શૂટ થયેલ હોલીવુડની પહેલી ફીચર ફિલ્મ

 ધ પઝેશન ઑફ હેન્ના ગ્રેસનવેમ્બર ૨૦૧૮માં રીલીઝ થયેલ હોલીવુડની થ્રિલર ફિલ્મ ફૂલ ફ્રેમ મિરરલેસ કેમેરા સોની a7S II પર શૂટ કરવામાં આવેલી હોલીવુડની પહેલી ફીચર ફિલ્મ છે. (નોંધઃ હું sonyનો પ્રમોટર નથી, પણ સતત એવાં મુદ્દાઓ અંગે સંશોધન અને ચર્ચા કરતો રહ્યો છું, જે trend setter કે out of the box રહ્યાં છે.) જ્યારે જ્યારે ફિલ્મમેકિંગની વાત આવે ત્યારે પહેલો સવાલ એ પણ આવે છે કે ફિલ્મ કયા કેમેરા પર શૂટ કરીશું. મેં canon 50D અને EOS M ઉપર શૂટ થતી જોઈ છે. મેં પોતે મારી પહેલી ગુજરાતી ફીચર ફિલ્મ “છોટુ બે કટિંગ” (૨૦૧૮) canon 6D Mark ii પર શૂટ કરી હતી. આજે તો તેનાં કરતાં ઘણાં સારા કેમેરા આવી ગયાં છે. અને તે પણ ઓછી કિંમતમાં. સોની a7S IIની કિંમત બે લાખથી પણ ઓછી છે.

એક્ઝિક્યુટિવ પ્રોડ્યુસર ગ્લેન એસ. ગેનોર કહે છે: "હું જાણતો હતો કે સોનીના A7S II માં પૂર્ણ-ફ્રેમ સેન્સર છે અને તે 4K માં કેપ્ચર કરી શકે છે. અને હું જાણતો હતો કે અમારે અમારા શેડ્યૂલ અને બજેટને અનુરૂપ ફિલ્મ બનાવવાની હતી. વેન્ટેજ સાથે મારો સંબંધ હતો, તેથી અમે તેને એકસાથે મૂકી અને એવી રીતે મોશન પિક્ચર બનાવ્યું જે પહેલાં ક્યારેય બન્યું ન હતું."

હોક 65 લેન્સ શોટ પર 1.3x સ્ક્વિઝ લાગુ કરે છે, જે ક્રૂને 16:9 સેન્સર પર 2.40:1 વાઇડસ્ક્રીન ઇમેજ શૂટ કરવા સમર્થ હતો. શૂટિંગ દરમિયાન સેટ પર 6 લેન્સ હતા (40mm, 40mm, 60mm, 60mm, 95mm, અને 95mm), અને સોની a7S II સામાન્ય રીતે હોલીવુડમાં ઉપયોગમાં લેવાતા કેમેરાની તુલનામાં ખૂબ સસ્તું હોવાથી, ક્રૂએ અલગ Sony a7S રાખવાનું નક્કી કર્યું. ક્રૂએ દરેક 6 લેન્સ પર અલગ Sony a7S II માઉન્ટ કરવાનું નક્કી કર્યું. લેન્સ સ્વેપને બદલે, સમગ્ર કૅમેરા અને લેન્સની જોડી અંદર અને બહાર સ્વેપ કરવામાં આવી હતી. ગેનોર કહે છે, "અમારી પાસે કોઈપણ સમયે ચાર કે પાંચ કેમેરા તૈયાર હતા, તેથી અમે ઉપાડવા અને જઈ શક્યા." અમે ક્યારેય લેન્સમાં ફેરફાર માટે રાહ જોવી પડી નથી. મને લાગે છે કે ફુલ-ફ્રેમ સેન્સર એ છે જ્યાં ઉદ્યોગ જઈ રહ્યો છે. ડિજિટલ કેમેરાના વલણો અને લેન્સના મહત્વને જોતાં, તમે દલીલ કરી શકો છો કે આ સિનેમાનું ભવિષ્ય છે.

Click link/image to watch our film



DOP લેનર્ટ હિલેગે કહે છે કે a7S II સાથેનો સૌથી મોટો પડકાર કમ્પ્રેશન હતો, પરંતુ તકનીકી સંપૂર્ણતા એ લક્ષ્ય ન હતું. સૌથી મોટો પડકાર કેમેરાનું 8-બીટ કમ્પ્રેશન હતું. આપણે એલેક્સા સાથે ટેવાયેલા છીએ. પણ આમાં તે પરંપરાગત શૂટિંગ જેવું નથી. આપણે ચોક્કસપણે મર્યાદાઓ ધ્યાનમાં રાખવાની હોય. પરંતુ દ્રશ્યો અદભૂત છે. જો તમે એવા દિગ્દર્શક સાથે કામ કરો કે જે એનામોર્ફિક શૂટ કરવા માંગે છે, અને એવા નિર્માતા સાથે કામ કરો છો જે ખરેખર સિને મૂવી કેવી રીતે શૂટ કરવી તેની સંપૂર્ણ દ્રષ્ટિ બદલવા માંગે છે, તો સંપૂર્ણતા એ સૌથી રસપ્રદ ધ્યેય નથી. તમે વાર્તા કેવી રીતે કહી રહ્યા છો અને તે કામ કરે છે કે કેમ તે છે.

Click link to Join us

https://www.youtube.com/manoranjan9

કૅમેરા કોઈપણ ફિલ્મ પ્રોડકશનનો માત્ર એક નાનો ભાગ છે, અને કોઈપણ કૅમેરો, α7S II પણ, નિયંત્રિત સ્થિતિમાં સારા પરિણામો લાવી શકે છે. પ્રોડક્શને કહ્યું કે તેઓ ખૂબ જ ઓછા વજનના કેમેરા સાથે શૂટિંગ કરવામાં રસ ધરાવે છે, ત્યારે થોડું આશ્ચર્ય થયું ને રોમાંચ પણ. થોડાં અફસોસની વાત છે કે આ ફિલ્મનો તમામ પ્રચાર કયા કેમેરાનો ઉપયોગ કર્યો તેના પર આધારિત છે..! છતાંય મૂળ વાત એ છે કે ફીચર ફિલ્મ આવા નાના, કોંપેક્ટ, ફૂલફ્રેમ કે APSC કેમેરા, 8 bit compressed સહિતના કેમેરાથી પણ બનાવી શકાય.

For more detail or discussion call or meet

 Dr. Tarun Banker (M) +91 9228208619

નોંધઃ આ લેખ ડૉ. તરુણ બેંકરના સંશોધન અને અનુવાદ દ્વારા તૈયાર કરાયો છે. કોપીરાઈટ હેઠળ સુરક્ષિત છે. કોઈપણ માધ્યમમાં ઉપયોગ કરવા અનુમતિ આવશ્યક છે. Reference: https://petapixel.com, https://www.newsshooter.com & other web sources

Post a Comment

0 Comments