લાંબા સમય પછી પાછું ફિલ્મ બનાવવાનું શરૂ કર્યુ છે. ૨૦૧૪માં Mutual Divorce પર ગુજરાતી ફીચર ફિલ્મ બનાવવાના આયોજનમાં લાંબી-ચોડી ખોટ ખાધા પછી સપ્ટેંબર ૨૦૧૪માં ૪૬ વર્ષની ઉંમરે Ph.D.માં પ્રવેશ મળતાં ખોટની કળને કળ વળી હતી. ત્રણ વર્ષ એમાં જ ગળાડૂબ રહ્યો. પછીનો એક વર્ષ પારિવારિક મકાનના પુનઃનિર્માણમાં ગયો. ૨૦૧૮માં ગુજરાતી ફીચર ફિલ્મ “છોટુ બે કટિંગ” બનાવી. પણ ફંડના અભાવે સેંસર સર્ટિ લીધાં વગર તે સૂરમંદિર પર ડિજિટલી રીલીઝ કરી નાંખી. આ સાથે લેખક-દિગ્દર્શક અને અભિનેતા તરીકે બનાવેલ ફિલ્મ ‘પ્રેમ થઈ ગયો’ના પણ ફંડના અભાવે હાલ હવાલ થયાં..! એ ફિલ્મ તો છેક હમણાં ૨૦૨૨માં એમેઝોન યુ.કે. અને યુ.એસ. પર રીલીઝ થઈ ને તરત જ લીક પણ થઈ ગઈ..! પરિણામે નિર્માતાએ એ ફિલ્મ યુટ્યુબ પર પણ રીલીઝ કરી નાંખી..! છેલ્લા બે-અઢી વર્ષ કોરોના ખાઈ ગયું. દરમ્યાન Imac, Camera (canon Mark-II), Lens અને બીજું ઘણું બધું વેચીને નવરો થઈ ગયો હતો. પણ, હારે એ કળાકાર નહીં... પાછો બેઠો થયો અને છેલ્લા બે મહિનામાં બે શોર્ટ્ફિલ્મ (बिना फाटक की रेल्वे लाईन અને Holyday) બનાવી youtube પર રીલીઝ કરી. સાથેસાથે રોજ બે-ત્રણ શોર્ટ્ફિલ્મ જોવાનો નિત્યક્રમ બનાયો.
આ દરમ્યાન ત્રણસો-એક ફિલ્મો જોઈ હશે. છેલ્લા એકાદ અઠવાડિયાથી
અજાણતા કેટલીક એવી ફિલ્મો જોઈ જેની સર્જન પ્રક્રિયા વિષે કંઈ જ નહોતો જાણતો. જેમાં
હોમ, સોલ્ટ, સ્ટોકહોમ, બિજલી અને સ્ક્રીનનો સમાવેશ થાય છે. આ શ્રેણીની એક ફિલ્મ ‘સોલ-કઢી’
(soul-kadhi) આજે સવારે જોઈ. ફિલ્મમાં સાસુનુ પાત્ર ભજવનાર શુભાંગી ગોખલે તો સિનિયર
અભિનેત્રી છે એટલે તેમને તો ઓળખ્યા. પણ વહુનું પાત્ર ભજવનાર દમદાર અભિનેત્રી કોણ છે..?
તેની શોધ ગૂગલની મદદથી આદરી ત્યારે ખબર પડી કે તેણી તો સમીહા સબનીસ છે. માત્ર ફિલ્મની અભિનેત્રી નહીં દિગ્દર્શક પણ. વધુ
ખાંખાખોળા કરતા જાણવા મળ્યું કે નેટફ્લિક્સ
અને ફિલ્મ કમ્પેનિયન દ્વારા ટેક ટેન નામ હેઠળ શોર્ટફિલ્મ વર્કશોપ અને સ્પર્ધા કરવામાં આવી હતી. જે અન્વયે દસ અપકમિંગ ફિલ્મ
નિર્માતાઓની ઓળખ કરી, તેઓને સઘન વર્કશોપમાંથી પસાર કર્યા પછી $10,000ની ગ્રાન્ટ આપી "હોમ" વિષય પર આધારિત ફિલ્મો બનાવડાવવામાં આવી હતી. આ બધી ફિલ્મો તે
શ્રેણીની ફિલ્મો છે. પરિણામ સ્વરૂપે આ આખી પ્રક્રિયા અને ફિલ્મો વિષેની વાત કહેતો એક
આર્ટિકલ મળ્યો જેનો ગુજરાતી અનુવાદ આપની સમક્ષ મૂકી રહ્યો છું.
(Amogh Yenagi. ayenagi@netflix.com)
દસ મહિના પહેલાં અમે વિવિધ પૃષ્ઠભૂમિમાંથી ઊભરતાં ભારતીય ફિલ્મ નિર્માતાઓને શોધવા અને સમર્થન આપવા માટે નેટફ્લિક્સ અને ફિલ્મ કમ્પેનિયન દ્વારા ટેક ટેન - એક ટૂંકી ફિલ્મ વર્કશોપ અને સ્પર્ધા રજૂ કરી હતી. દસ અપ-અને-કમિંગ ફિલ્મ નિર્માતાઓની ઓળખ કરવામાં આવી હતી અને એક સઘન સપ્તાહ લાંબી વર્કશોપ પસાર કરવામાં આવી હતી. તેઓ દરેકને તેમની ટૂંકી ફિલ્મોને ભંડોળ આપવા માટે $10,000 ની ગ્રાન્ટ પણ આપવામાં આવી હતી, જે બધી "હોમ" વિષય પર આધારિત હતી. આજે, અમે ફાઇનલિસ્ટ દ્વારા દસ ટૂંકી ફિલ્મો રજૂ કરવા માટે રોમાંચિત છીએ, જેઓ છ શહેરોમાંથી આવે છે અને જેમની વાર્તાઓ આઠ ભાષાઓમાં ફેલાયેલી છે.
(Amogh Yenagi. ayenagi@netflix.com)
Ten months ago we introduced Take Ten - a short film workshop and competition by Netflix and Film Companion to discover and support emerging Indian filmmakers from varied backgrounds. Ten up-and-coming filmmakers were identified and underwent an intensive week-long workshop. They were also each given a grant of $10,000 to fund their short films, all based on the topic of “Home”. Today, we are thrilled to present the ten short films by the finalists, who come from six cities, and whose stories span eight languages.
અનુપમા ચોપરા, ફિલ્મ વિવેચક, અને સ્થાપક - ફિલ્મ કમ્પેનિયનએ જણાવ્યું હતું કે,
“ટેક ટેનની સફર રોમાંચક, ભાવનાત્મક અને લાભદાયી રહી છે - 10 ફિલ્મ નિર્માતાઓને શોધવાથી લઈને તેમને
ફિલ્માંકનની પ્રક્રિયા દ્વારા હાથ પકડીને તેઓની બનાવેલી ફિલ્મો જોવા સુધી. હું આશા
રાખું છું કે અમે આવતીકાલના ફિલ્મ નિર્માતાઓને તેમનું પહેલું પગલું ભરવામાં મદદ
કરી હશે.
Anupama Chopra, Film Critic, and Founder - Film Companion said, “The Take Ten journey has been thrilling, emotional and rewarding - from finding 10 filmmakers to hand-holding them through the process of filming to actually watching the films they have made. I hope we have helped the filmmakers of tomorrow take their first step.”
આ કાર્યક્રમમાં એક વ્યાપક તાલીમ
અભ્યાસક્રમ ફેલાયેલો હતો જેમાં ફિલ્મ નિર્માણના તમામ પાસાઓને પ્રી-પ્રોડક્શનથી
પોસ્ટ-પ્રોડક્શન સુધી આવરી લેવામાં આવ્યા હતા અને ઉદ્યોગના વ્યાવસાયિકોની વિશાળ
શ્રેણી સાથે મુલાકાત અને શીખવાની તકો પૂરી પાડવામાં આવી હતી. ભારતના મનોરંજન
સમુદાયમાંથી 20 શ્રેષ્ઠ સર્જકોએ કલાકારો સાથે
કામ કરવા, તેમની હસ્તકલાને
સન્માનિત કરવા, તેમના કાર્યનું
માર્કેટિંગ કરવા અને વધુ સહિતના વિષયો પર સત્રો દ્વારા ફાઇનલિસ્ટને માર્ગદર્શન
આપ્યું હતું.
The program spanned an extensive training curriculum that covered all aspects of filmmaking from pre-production to post-production and provided opportunities to meet with and learn from a wide range of industry professionals. Twenty of the finest minds from India’s entertainment community mentored the finalists through sessions on topics including working with actors, honing their craft, marketing their work, and more.
માત્ર એક મિનિટની ફિલ્મ
Holyday: Click below given link to watch movie
"જ્યારે અમે હજુ પણ
વૈશ્વિક સ્તરે આ કાર્યના પ્રારંભિક તબક્કામાં છીએ, ત્યારે અમે અમારા Netflix ફંડ ફોર ક્રિએટિવ ઇક્વિટી દ્વારા સમાવેશનો વારસો
બનાવવા માટે પ્રતિબદ્ધ છીએ, અને
અમે ભારતના અતિ પ્રતિભાશાળી સર્જનાત્મક સમુદાયને સમર્થન આપવાનું ચાલુ રાખવા માટે
આતુર છીએ."
“Take Ten has played a transformative role in empowering aspiring
filmmakers from all across India. Their varied backgrounds have helped to shape
stories across different languages and introduce characters from a variety of
socio-cultural environments,” said Amy Sawitta Lefevre, Head of External
Affairs, APAC, Netflix.
“While we are still in the early stages of this work globally, we are committed to building a legacy of inclusion through our Netflix Fund for Creative Equity, and we look forward to continuing to support India’s incredibly talented creative community.”
ફાઇનલિસ્ટ, માર્ગદર્શકો અને Netflix એક્ઝિક્યુટિવ્સ સાથે, ટૂંકી ફિલ્મોને રીલીઝ કરવા માટે મુંબઈમાં એક કાર્યક્રમમાં સાથે
આવ્યા હતા. બધી ફિલ્મો નેટફ્લિક્સ ઈન્ડિયાની યુટ્યુબ ચેનલ પર જોઈ શકાય છે
The finalists, along with the mentors and Netflix executives, came
together at an event in Mumbai to unveil the short films. All films can be
viewed on Netflix India’s YouTube channel
અદિતિ શર્માનું 'હોમ' (હિન્દી) - એક સામાજિક નાટક કે જે વારસા અને શોષણની થીમ્સ શોધે છે, જે ચાના બગીચાના કામદારની કરુણ વાર્તામાં
વણાયેલી છે.
Aditi Sharma's 'Home' (Hindi)
- A social drama that explores the
themes of inheritance, and exploitation, weaved into a poignant tale of a tea
plantation worker.
બરખા નાઈકનું 'સોલ્ટ' (કોંકણી)- એક પિતા-પુત્રનું નાટક જે વર્ષોથી બહેરાશભર્યા મૌન દ્વારા ચિહ્નિત થયેલ સંબંધોને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરવા માટે ઊંડાણપૂર્વક શોધે છે.
Barkha Naik's 'Salt'
(Konkani)- A father-son drama
that delves deep into redefining a relationship that has been marked by
deafening silence for years.
હિતાર્થ રાકેશ દેસાઈની 'છોટી સી બાત' (મરાઠી અને હિન્દી) - એક 12 વર્ષના આદર્શ પરપોટામાં ડોકિયું, જે તેના સારી રીતે રક્ષિત રહસ્ય ખુલ્લું પડવાથી પોપ થવાનો ભય છે.
Hitarth Rakesh Desai's 'Chhoti Si Baat’ (Marathi and Hindi) - A peek
into a 12-year-old's ideal bubble, that is threatened to pop as his
well-guarded secret is exposed.
મુરલી કૃષ્ણનનું 'સ્ટોકહોમ' (મલયાલમ) - એક કોમેડી-થ્રિલર જે અપહરણ કરાયેલા વડીલ અને તેના બંધકો વચ્ચેના રમૂજી સંબંધની શોધ કરે છે.
Murali Krishnan's 'Stockholm' (Malayalam) - A comedy-thriller that
explores the humorous relationship between a kidnapped elder and his captives.
મનસ્વિની બૂવરાહનની 'બિજલી' (તમિલ, ભોજપુરી) - માતાની તેની ગુમ થયેલ પુત્રીની અવિરત શોધના પરિપ્રેક્ષ્યમાં માતાત્વ વિશેની એક ફરતી વાર્તા.
આપણી ફિલ્મ बिना फाटक की रेल्वे लाईन: Click link to watch movie
Manasvini Boovarahan's 'Bijli'(Tamil, Bhojpuri) - A moving story about
motherhood told through the perspective of a mother’s relentless search for her
missing daughter.
રિયા નલાવડેનું 'હોમ 2'(હિન્દી, અંગ્રેજી)- એક ડ્રામા એક સાય-ફાઇનું સ્વરૂપ લે છે, જે બે વાર વિચાર્યા વિના ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરવાના જોખમોને આગળ લાવે છે.
Ria Nalavade's 'Home 2'(Hindi, English)- A drama takes the form of a
sci-fi, bringing to the fore the perils of using technology without thinking
twice.
રોહન શ્યામ ચૌધરીની 'લોકખોં રેખા' (બંગાળી)- લંચ ટેબલ વાર્તાલાપ કે જે એક નિષ્ક્રિય પરિવાર માટે પેઢીના આઘાત અને રોષ સપાટી પર આવે ત્યારે યુદ્ધના મોરચે પરિવર્તિત થાય છે.
Rohan Shyam Chowdhury's 'Lokkhon Rekha' (Bengali)- A lunch table
conversation that transforms into a battlefront when generational trauma and
resentments surface for a dysfunctional family.
સંદિપ કૃષ્ણનની 'સ્ક્રીન'(તમિલ) - એક બિનપરંપરાગત ફિલ્મ જે ઘરની વ્યાખ્યાની તપાસ કરે છે - શું તે લોકો, સ્થળ અથવા ફક્ત કેટલાક ચિત્રો અને અવાજો છે જે જીવનને એક સાથે વણી લે છે?
Sandip Krishnan's 'Screen'(Tamil)- An unconventional film that examines
the definition of home - is it the people, the place, or just some pictures and
sounds that weave together a bit of life?
સમીહા સબનીસની ફિલ્મ 'સોલ - કઢી' (મરાઠી)- કાલ્પનિક અને નાટકનો ઉપદેશ, પુત્રવધૂ અને તેની સાસુ વચ્ચેના અસ્પષ્ટ બંધન દ્વારા સ્વતંત્રતાના સાચા અર્થની શોધ કરે છે.
Sameeha Sabnis's film 'Soul - Kadhi' (Marathi)- A concoction of fantasy
and drama, exploring the true meaning of freedom through an uncanny bond
between a daughter-in-law and her mother-in-law.
સુયશ કામથની 'સદાબહાર' (કોંકણી, હિન્દી)- લગ્નની પિત્તળ ચોકડી, સદાબહારના સભ્યો માટે ઘર અને સંબંધની લાગણીમાં મૂળ રહેલ ટ્રેજિકકોમેડી.
Suyash Kamath's 'Sadabahar' (Konkani, Hindi)- A tragicomedy rooted in the feeling of home and belonging for the members of a wedding brass quartet, Sadabahar.
Courtesy: https://about.netflix.com/en/news/introducing-take-ten-films-by-indias-next-generation-of-storytellers
Dr. Tarun Banker (M)
92282 08619
0 Comments